Quy mô kỹ thuật

Trục động lực Đức Hòa có chiều dài khoảng 22km, quy mô đường đô thị 4 làn xe, nền đường rộng 33m. Có điểm đầu tại nút giao Tỉnh Lộ 10 và đường dẫn vào KCN Hải Sơn – Tân Đức, điểm cuối tại nút giao ĐT 822 và ĐT 825.

Quy hoạch Đường trục động lực Đức Hòa

Tác động đến bất động sản trong khu vực

            Sau khi được hình thành, trục động lực Đức Hòa giúp kết nối các khu công nghiệp từ phía Đông với các khu đô thị sinh thái ven sông Vàm Cỏ Đông ở phía Tây.  Đồng thời, dự án này cũng tạo quỹ đất để chỉnh trang, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, thu hút đầu tư, phát triển các khu dân cư, thương mại, dịch vụ, khu công nghiệp dọc hai bên. Từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh Long An nói chung và của huyện Đức Hòa.

Trục động lực Đức Hòa chính là 01 trong 06 trục động lực kinh tế giúp Long An hướng đến mục tiêu trở thành tỉnh phát triển công nghiệp hàng đầu cả nước, cực tăng trưởng kinh tế quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có trình độ phát triển kinh tế tương đương các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam theo Quy hoạch tỉnh Long An giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tưởng Chính phủ phê duyệt.

06 trục động lực kinh tế của tỉnh Long An giai đoạn 2021 – 2030, định hướng đến năm 2050 bao gồm:

  1. Vành đai 3 và Vành đai 4: kết nối Long An và Đông Nam Bộ, Thành phố Hồ Chí Minh; kết nối Cảng Long An với sân bay quốc tế Long Thành.
  2. Quốc Lộ 50B với tên gọi trước đây là trục động lực TPHCM – Long An – Tiền Giang.
  3. Trục động lực song hành Quốc Lộ 62: kết nối Thành phố Tân An với khu vực kinh tế cửa khẩu và vùng Đồng Tháp Mười.
  4. Trục động lực Mỹ Quý Tây – Lương Hòa – Bình Chánh kết nối vùng công nghiệp, đô thị ở Bến Lức với cửa khẩu Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ).
  5. Quốc Lộ N1 kết nối Long An với Đồng bằng Sông Cửu Long – Đông Nam Bộ - Tây Nguyên.
  6. Trục động lực Đức Hòa kết nối vùng công nghiệp, đô thị ở Đức Hòa, Bến Lức đến cửa khẩu Mỹ Quý Tây.

Bản đồ Quy hoạch Đường trục động lực Đức Hòa

Quy hoạch đường trục động lực Đức Hòa trên Bản đồ Quy hoạch sử dụng đất tỉnh Long An

+ Đường trục động lực Đức Hòa với điểm đầu tại Tỉnh lộ 10, ngay cổng KCN Hải Sơn (xã Đức Hòa Hạ).

Tọa độ điểm đầu: (10.811591, 106.475420)

Quy hoạch Đường trục động lực Đức Hòa

+ Trục động lực kéo dài theo hướng Bắc trên địa phận xã Đức Hòa Đông và giao với đường Nguyễn Văn Dương tại tọa độ (10.833551, 106.474245)

Quy hoạch Đường trục động lực Đức Hòa

+ Trục động lực Đức Hòa tiếp tục giao với Đường tỉnh 823D (đường được quy hoạch để thay thế Tỉnh Lộ 10 trong vai trò kết nối các KCN với Thành phố Hồ Chí Minh).

Tọa độ điểm giao: (10.837089, 106.474170)

Quy hoạch Đường trục động lực Đức Hòa

+ Đường trục động lực Đức Hòa tiếp tục đi sang địa phận xã Đức Hòa Thượng, điểm đầu giao với Đường tỉnh 824 tại tọa độ (10.843519, 106.473805).

Quy hoạch Đường trục động lực Đức Hòa

+ Đường trục động lực Đức Hòa kéo dài theo hướng Bắc và đi sang địa phận xã Mỹ Hạnh Nam.

Quy hoạch Đường trục động lực Đức Hòa

+ Đường trục động lực Đức Hòa giao với Đường Mỹ Hạnh – Đức Lập trên địa phận xã Mỹ Hạnh Bắc.

Tọa độ điểm giao: (10.881596, 106.472545)

Quy hoạch Đường trục động lực Đức Hòa

+ Tại khu vực phía sau dự án Cát Tường Phú Sinh, đường trục động lực chuyển hướng về phía Tây tại tọa độ (10.901368, 106.471846).

Quy hoạch Đường trục động lực Đức Hòa

+ Trên địa phận xã Đức Lập Hạ, trục động lực Đức Hòa kéo dài về hướng Tây Bắc và giao nhau với Đường tỉnh 830E (Thành phần Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh).

Tọa độ điểm giao: (10.915192, 106.429900)

Quy hoạch Đường trục động lực Đức Hòa

+ Đường trục động lực Đức Hòa tiếp tục đi theo hướng Tây Bắc trên địa phận xã Đức Lập Thượng.

+ Điểm cuối của Trục động lực Đức Hòa chính là điểm giao trên Đường tỉnh 825.

Tọa độ điểm giao: (10.946717, 106.361680).

Quy hoạch Đường trục động lực Đức Hòa

Có thể bạn quan tâm:

Danh sách 11 công trình giao thông được ưu tiên đầu tư tại Long An giai đoạn 2021 – 2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XI tỉnh Long An:

03 công trình giao thông trọng điểm:

08 công trình giao thông đột phá: