Danh sách và thông tin chi tiết:

            11 công trình giao thông được ưu tiên đầu tư đểu phân bố tập trung tại các khu vực trọng điểm của tỉnh Long An tập trung nhiều khu công nghiệp và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển đô thị và kinh tế như Thành phố Tân An, huyện Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc… tạo nên sự đồng bộ giữa các KCN, kết nối đến Cảng Quốc tế Long An và Thành phố Hồ Chí Minh.

            Tổng nhu cầu vốn ước tính cho 11 công trình trọng điểm và đột phá trong giai đoạn 2020 – 2025 ước tính lên đến 30 ngàn tỷ đồng, trong đó 61,2% đến từ ngân sách nhà nước và 38,8% nguồn vốn đến từ các thành phần kinh tế tư nhân.

3 công trình giao thông trọng điểm:

  1. Đường tỉnh 830E mới vai trò thông suốt tuyến Vành đai 4 đi qua khu vực Trung tâm Thị Trấn Bến Lức, bất đầu từ nút giao cao tốc Trung Lương (Vòng Xoay Waterpoint) đến Quốc Lộ 1A.
    Quy hoạch DT830E (Vành đai 4)
    Quy hoạch DT830E (Vành đai 4)
  2. Đường vành đai Thành phố Tân An:

Theo quy hoạch, đường Vành đai Thành phố Tân An dài 23km, rộng 33m với điểm đầu tại Ngã tư Mỹ Phú (Quốc Lộ 62 giao Đường tỉnh 834B) đi vòng qua trung tâm Thành phố Tân An và điểm kết thúc tại nút giao Quốc Lộ 1A và Đường tỉnh 833. Đường đi qua địa phận 8 xã phường bao gồm: xã Mỹ Phú và Mỹ An (huyện Thủ Thừa), xã Lợi Bình Nhơn, An Vĩnh Ngãi, Bình Tâm, phường Khánh Hậu, phường Tân Khánh và phường 7 (Thành phố Tân An).

Tuyến đường được thiết kế 6 làn đường với tổng kinh phí 973 tỷ đồng, trong đó có 1 cầu mới được bắt qua sông Vàm Cỏ Tây. Khi đi vào hoạt động, tuyến đường giúp giảm tải giao thông đi qua huyện Thủ Thừa và Thành phố Tân An, đặc biệt vào giờ cao điểm và các dịp lễ tết khi lượng người di chuyển về miền Tây qua Quốc Lộ 1A rất lớn.

Đường cành đai thành phố Tân An

  1. Đường tỉnh 827E (Trục động lực TPHCM – Long An – Tiền Giang):

Đường trục động lực Thành phố Hồ Chí Minh – Long An – Tiền Giang với điểm xuất phát tại cuối đường Phạm Hùng thuộc huyện Nhà Bè (Thành phố Hồ Chí Minh) và điểm cuối là Vòng xoay Trung Lương thuộc Thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đi qua địa phận các huyện Bình Chánh (Thành phố Hồ Chí Minh), huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ, Châu Thành (tỉnh Long An) và huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang), tổng chiều dài tuyến 55km.

Đường tỉnh 827E

8 công trình đột phá:

  1. Đường Lương Hòa - Bình Chánh, có chiều dài 6,2km, quy mô đường đô thị, nền đường rộng 60m với điểm đầu bờ sông Vàm Cỏ Đông, điểm cuối là ranh TP Hồ Chí Minh, 100% nguồn vốn đầu tư được huy động từ doanh nghiệp.
  2. Đường Hựu Thạnh - Tân Bửu.
  3. ĐT826E, đoạn từ giao ĐT826C đến cầu Cần Giuộc, chiều dài 1,6km với quy mô đường đô thị 6 làn xe, nền đường rộng 40m.
  4. Đường kết nối đường dẫn vào cầu Rạch Dơi đến ĐT826E với chiều dài khoảng 2km quy mô nền đường rộng 40m.
  5. Trục động lực Đức Hòa, chiều dài khoảng 22km, quy mô đường đô thị 4 làn xe, nền đường rộng 33m.
  6. Nâng cấp, mở rộng ĐT824 đoạn từ ngã ba Mỹ Hạnh đến cầu Kênh Ranh, chiều dài gần 2,2km, quy mô nền đường rộng 25m, mở rộng đường song hành 5m x 2 bên, mặt đường rộng 15m, 4 làn xe.
  7. Đường Tân Tập - Long Hậu, đoạn từ đường Vành đai 4 đến ĐT830, chiều dài 4,6km với quy mô đường cấp 3 đồng bằng.
  8. Và nút giao đường Hùng Vương - Quốc lộ 62, thuộc TP Tân An.

 

Song song đó, Sở Giao thông vận tải cũng đang nghiên cứu triển khai các dự án giao thông với tầm nhìn sau năm 2025, trong đó bao gồm 7 dự án giao thông kết nối trực tiếp Thành phố Hồ Chí Minh (tổng số 23 tuyến giao thông) với nguồn vốn ước tính 24 ngàn tỷ đồng. Bên cạnh đó là hàng loạt dự án đóng vai trò thay đổi bộ mặt giao thông, kinh tế, xã hội vùng Đồng bằng Sông Cửu Long như Quốc Lộ N1, nâng cấp, mở rộng Quốc Lộ N2 và Quốc Lộ 50, Đường ven biển miền Tây…