Nền kinh tế Việt Nam sau 20 năm hội nhập với thế giới cho thấy sự phát triển thần tốc và được duy trì ổn định, bộ mặt kinh tế thay đổi một cách nhanh chóng tạo ra rất nhiều tầng lớp trung lưu và thượng lưu cũng như những dấu hiệu tích cực cho đất nước. Tuy nhiên sự phát triển đó cũng mang đến nhiều hệ lụy về bài toán quy hoạch khi Thành phố Hồ Chí Minh đang đối mặt với rất nhiều vấn đề nan giải như ô nhiễm môi trường sống, dân số cơ học gia tăng quá nhanh gây sức ép đến môi trường sống và đặc biệt là bài toán nhà ở khi quỹ đất ngày càng cạn kiệt và giá đất không ngừng tăng.

Xu hướng giãn dân về các khu vực lân cận từ lâu đã được tính đến như lời giải cho sự phát triển bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với liên kết giao thông đồng bộ và hiện đại. Thế nhưng yêu cầu hiện nay của người dân không chỉ là một ngôi nhà để che mưa, che nắng mà đó phải là một sản phẩm có thể mang đến những trãi nghiệm sống trọn vẹn, hướng về thiên nhiên để tạo sự cân bằng trong cuộc sống và cũng không kém phần hiện đại để khỏa lắp đi những thiệt thòi về vị trí và thời gian di chuyển khi phải làm việc tại khu vực trung tâm.

Khu đô thị sinh thái hướng đến sự phát triển bền vững

Nhằm đáp ứng trọn vẹn nhu cầu “trãi nghiệm sống” của khách hàng và những tiêu chí khắt khe về quy hoạch, các nhà phát triển bất động sản hiện nay đang tập trung phát triển những khu đô thị quy mô lớn với đầy đủ tiện nghi phục vụ tất cả nhu cầu trong cuộc sống từ công việc, vui chơi, giải trí, vận động đến y tế, giáo dục như một thành phố thi nhỏ bên cạnh việc giữ nguyên những giá trị thiên nhiên trong cuộc sống thường ngày.

Đó là một bài toán thật sự khó dành cho các nhà phát triển bất động sản khi đòi hỏi rất nhiều tâm huyết mà chỉ những nhà phát triển bất động sản hàng đầu mới có thể đáp ứng kịp thời. Đầu tiên là quỹ đất lớn với vị trí không chỉ đẹp về giao thông thuận tiện mà còn hài hòa về phong thủy để kiến tạo nên một cộng đồng tương lai, thoát li khỏi lối phát triển bất động sản truyền thống trước đây là tối ưu số lượng bất động sản có thể bán ra, ưu tiên phát triển mảng xanh và hạ tầng giao thông nội bộ. Thứ hai là dòng vốn đầu tư phải đủ lớn để đáp ứng mục tiêu phát triển dài hạn. Thứ ba là tầm nhìn về một giá trị sống phải đủ xa, thiết kế hài hòa và thông mình nhằm mang tới những bất động sản có giá trị lâu dài và truyền đời. Cuối cùng là tận tâm xây dựng nên một cộng đồng văn minh, hướng đến sự phát triển bền vững, lưu giữ những giá trị truyền thống và bảo tồn nét đẹp thiên nhiên.

Với vị trí chiến lược ngay tại cửa ngõ Tây Nam Thành phố Hồ Chí Minh cùng với quỹ đất rộng bên cạnh mạng lưới sông ngòi chằn chịt, Long An chính là điểm đến lý tưởng mà các nhà phát triển bất động sản vùng ven trong đó Nam Long Group với dự án Waterpoint Bến Lức đang là những người tiên phong.

Khu đô thị sinh thái Waterpoint

Thành phố bến sông – Kiến tạo nên chuẩn mực sống quốc tế

Tọa lạc ngay tại Mặt tiền Vành đai 4, kết nối trực tiếp ngay tại đường dẫn Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương, dự án Waterpoint với quy mô 355ha với dòng sông Vàm Cỏ Đông bao bọc 3 xung quanh cùng với mạng lưới kênh đào dài 8km cùng thảm thực vật tự nhiên lên đến 65ha hướng đến một biểu tượng “Thành phố bên sông” tràn đầy sức sống.

Cuộc sống của cư dân Waterpoint là bức tranh được phát thảo theo 3 nét chủ đạo:

  • Bức tranh thiên nhiên hài hoà: Thảm thực vật tự nhiên của dòng sông Vàm Cỏ Đông được lưu giữ trọn vẹn cùng với đó là 6 hệ thống công viên chủ đề mang đến một bầu không khí trong lành, sự cân bằng của cuộc sống với bức tranh thiên nhiên hùng vĩ.
  • Kết nối cộng đồng: lưu giữ những nét truyền thống văn hóa của dân tộc, đặc biệt là miền Tây Nam Bộ giàu tình làng nghĩa xóm, cuộc sống tại Waterpoint là nơi để giao lưu học hỏi và kết thân với hàng loạt hệ thống câu lạc bộ để cùng nhau chia sẽ đam mê, khu vui chơi trẻ em hay sân khấu sự kiện cũng là nơi đế giao lưu trò chuyện, tất cả kiến tạo nên một cộng đồng bền vững.
  • Phát triển bền vững: dự án hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “khu phức hợp tốt nhất” với bao tâm huyết sau 15 năm dài ấp ủ, cùng với những đối tác Nhật Bản chăm chút nên những sản phẩm vượt trên sự mong đợi cùng với hệ thống tiện ích hiện đại, đồng bộ và trên hết là bức tranh thiên nhiên hài hòa mang đến một cộng đồng văn minh và phát triển bền vững.

Bài viết cùng chủ đề: